Video Tin trong nước

Nhà vòm tre thu hút du khách đến Sơn La

Sử dụng vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường là một trong những cách mà người dân Sơn La làm du lịch xanh bền vững. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái mà còn tăng sức hấp dẫn với du khách mỗi khi đến Sơn La.
19:08 - 09/08/2020

Tre là một loại nguyên vật liệu quen thuộc với người dân nhiều địa phương, dễ khai thác và sử dụng. Toàn bộ khuôn viên khu du lịch này đều sử dụng tre làm vật liệu chính, thiết kế thành năm cấu trúc mái vòm nhằm tạo ra một không gian khác lạ giữa lòng thành phố. Độ cao khác nhau của những mái vòm này được lấy cảm hứng từ những ngọn núi bao quanh thành phố Sơn La tạo nên một đường chân trời hài hòa với phong cảnh nơi đây. 

Những mái vòm được thiết kế trong khung cảnh cây cối xanh tốt và không khí trong lành của núi rừng đã tạo nên điểm nhấn hấp dẫn du khách tới đây. Mỗi nhà vòm đều được lợp hai lớp mái tranh. Mái vòm lớn nhất có độ cao 15,6m với diện tích bên trong là 283m2. Những vòm nhỏ hơn có độ cao khoảng từ 10,5m – 12,5m. Trên đỉnh mỗi mái vòm đều có một giếng trời mang đến ánh sáng và nguồn gió tự nhiên.

Khách du lịch trong nước và quốc tế ngày càng có xu hướng thích tìm đến những nơi gần gũi với thiên nhiên. Bởi vậy, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo vệ môi trường tự nhiên ngày càng được chú trọng. Đây cũng là định hướng lâu dài của du lịch Sơn La nói riêng và Việt Nam nói chung trong tình hình biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng hiện nay./. 

                                                                                                             Thực hiện: Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.