Video Tin trong nước

Nhiều du khách không đeo khẩu trang khi tham quan Hà Nội

Trong những ngày này, khi mà dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp thì việc đeo khẩu trang y tế được khuyến cáo là một trong các biện pháp để phòng ngừa lây lan dịch bệnh, nhưng thực tế khách nước ngoài khi đến các điểm du lịch của thủ đô Hà Nội vẫn không đeo khẩu trang phòng dịch.
20:14 - 11/03/2020

Tại những địa điểm tham quan nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như quanh khu vực Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Tượng đài Cảm tử, nhóm du khách đang nghe hướng dẫn viên giới thiệu đều không đeo khẩu trang khi tiếp xúc hay nói chuyện.

Với quan niệm không lây bệnh, nhiều du khách nước ngoài đều không sử dụng khẩu trang khi dạo trên các con phố tại Hà Nội. Tuy nhiên trở lại câu chuyện 2 du khách người Anh (là bệnh nhân số 22 và 23) khi tiếp xúc với 1 nhân viên siêu thị điện máy xanh ở Đà Nẵng chưa được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng không đeo khẩu trang, dẫn đến lây bệnh trực tiếp cho nhân viên siêu thị (bệnh nhân số 35), nên rõ ràng việc không đeo khẩu trang hoàn toàn có thể gây những nguy cơ cho người tiếp xúc mà chính người bệnh cũng không lường trước được.

Ở khu vực phố cổ, nơi tập trung nhiều cửa hàng và dịch vụ phục vụ du khách nước ngoài, nhân viên các cửa hàng dịch vụ mát xa hay những người bán hàng dạo cũng không thấy đeo khẩu trang khi tư vấn hay bán hàng cho khách.

Trong những ngày này, khi mà dịch Covid-19 đang lây lan trên toàn cầu thì việc đeo khẩu trang y tế được khuyến cáo là một trong các biện pháp để phòng ngừa lây lan dịch bệnh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.