Video Tin trong nước

Nhóm “Dũng sĩ tái chế” và mơ ước lan tỏa lối sống xanh

Làm thế nào để tái sử dụng nguồn rác thải nhựa một cách hữu ích là việc được nhiều tổ chức, cá nhân nghĩ đến và thực hiện hiệu quả. Một trong số đó là nhóm "Dũng sĩ tái chế" - một nhóm các bạn trẻ với mong muốn bảo vệ môi trường, lan tỏa lối sống xanh.
17:27 - 21/10/2020

Hộp đựng bút xinh xắn được làm bằng giấy và bìa các-tông cũ. Những mảnh vải vụn bỏ đi trở thành những chiếc túi xách thời trang. Lọ hoa nhiều màu sắc làm từ… vỏ mì tôm. Chỉ trong gian phòng rộng chừng 10m, những sản phẩm thủ công tinh tế đã được “tái sinh” từ rác thải sinh hoạt tưởng chừng như bỏ đi.

Dù ban đầu cả nhóm đều không có kinh nghiệm nhưng qua thời gian, các “dũng sĩ tái chế” đã tìm nhiều cách để cho ra các sản phẩm sáng tạo. Sau mỗi đợt thu gom, văn phòng của nhóm giống như một nhà kho. Hàng loạt các quần áo cũ, chai lọ, vỏ mì tôm được các bạn thu gom về để tái chế. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, thay vì nghỉ ngơi tránh dịch, nhóm lại tăng cường truyền thông về tái chế để bảo vệ môi trường.

Không chỉ biến rác thải thành những vật dụng có ích, “Dũng sĩ tái chế” còn tìm đầu ra cho sản phẩm để gây quỹ từ thiện. Nhóm đã kết nối với các quán cà phê, điểm du lịch lớn để có thể đặt các sản phẩm của mình, bày bán cho khách du lịch. Một phần lớn chi phí thu được sẽ dùng để gây quỹ mở những thư viện sách miễn phí trên cả nước thông qua dự án "Điểm đọc Việt Nam" và đào tạo những “Đại sứ môi trường”.

Từ những đồ vật tưởng như bỏ đi, qua bàn tay và khối óc của các bạn trẻ, lại thay đổi diện mạo, trở thành những sản phẩm có ích, vừa góp phần hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường, vừa gây quỹ khuyến đọc, đồng thời đào tạo nên những “Đại sứ môi trường” góp phần lan tỏa lối sống xanh, vì môi trường bền vững trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.