Video Tin trong nước

Những chiến sỹ tiêu binh làm nhiệm vụ canh giấc ngủ cho Người

Trong ngày 2/9, kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh, cũng là 53 năm Bác về với tổ tiên, nhân dân cả nước hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với tất cả tấm lòng kính yêu, thành kính dành cho Bác.
21:27 - 02/09/2022

“Vinh quang con đứng bên Người, canh cho Bác ngủ ngon giấc", hai câu hát trong bài “Chúng con canh giấc ngủ cho Người” của nhạc sĩ Nguyễn Đăng Nước đã thể hiện tâm sự của những người lính tiêu binh gác Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Canh cho Bác ngủ ngon giấc là nhiệm vụ cao cả, lớn lao, là quá trình khổ luyện bằng tất cả ý chí nhưng cũng là niềm tự hào của các chiến sĩ.

Đồng hồ điểm 6h sáng, Quảng trường Ba Đình lịch sử vang lên giai điệu hào hùng, cũng là lúc các chiến sĩ tiêu binh trong bộ lễ phục trắng, hành quân và thực hiện nghi lễ Thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn thượng cờ khởi hành từ phía sau Lăng, dẫn đầu là quân kỳ Quyết thắng, kế đến là đội tiêu binh với 34 người, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.

Trong tiếng nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ”, các chiến sĩ tiêu binh tiến đến chân cột cờ bằng những động tác chuẩn xác, đầy dứt khoát. Không sai một ly, không chệch một nhịp. Tất cả chiến sĩ tiêu binh này đều thuộc Đoàn 275 - đơn vị đặc trách nhiệm vụ về nghi lễ, nghi thức của Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Ngoài đáp ứng các yêu cầu về lai lịch, phẩm chất chính trị tốt, sức vóc, tố chất thể lực tốt, các chiến sĩ tiêu binh cũng trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm túc từ những động tác nhỏ nhất trong điều lệnh như từ khuôn mặt tươi tỉnh, mắt nhìn thẳng cho tới động tác bắt đầu vào vị trí đứng, tập vác súng, động tác đổi gác, nhưng vất vả nhất vẫn là động tác đứng nghiêm.

Dù khó khăn, vất vả, nhưng không vì thế mà các chiến sĩ tiêu binh nản lòng. Với họ, được công tác ở một đơn vị đặc biệt thực hiện nhiệm vụ đặc biệt là giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đây là niềm tự hào không chỉ của bản thân mà của cả gia đình.

Với mỗi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Lăng Bác, việc hoàn thành tốt nhất trọng trách cao cả và thiêng liêng được giao chính là cách để thể hiện tình yêu với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.