Video Tin trong nước

Những giọt máu hồng trong "Trung thu cho em" 2021

Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Trung thu cho em” là sự kiện thường niên do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Chi hội 24/1 tổ chức.
18:27 - 21/09/2021

Sự kiện nhằm huy động nguồn máu quý giá phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nhỏ tuổi trong dịp Tết Trung thu.

9h sáng tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, hàng dài tình nguyện viên xếp hàng chờ làm thủ tục đăng ký hiến máu trong khuôn khổ chương trình “Trung thu cho em” 2021.

Biết đến chương trình từ những ngày đầu tiên, tính đến nay, chị Nguyễn Thị Ngà, giảng viên
khoa Thông tin – Thư viện, trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã có gần 40 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ vậy, chị còn vận động, kêu gọi bạn bè cùng tham gia.

Được khởi xướng từ năm 2013, “Trung thu cho em” đã trở thành ngày hội hiến máu quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban tổ chức đã phải lên kế hoạch chuẩn bị từ cách đây vài tháng để đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn, hiệu quả.

Trung thu là Tết đoàn viên. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân, trong đó có bệnh nhi vì thiếu máu điều trị bệnh mà vẫn phải ở lại viện. Những đơn vị máu quý giá từ ngày hội hiến máu “Trung thu cho em” là cầu nối giúp ước mơ của nhiều bệnh nhi trở thành hiện thực và là nơi để thế hệ trẻ sống, cống hiến vì cộng đồng thông qua những nghĩa cử cao đẹp.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.