Video Tin trong nước

Nông dân Sơn La phấn khởi khi xoài địa phương xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới

Những ngày này, không khí nhộn nhịp, phấn khởi trải khắp các vựa xoài của tỉnh Sơn La. Niềm vui của bà con càng được nhân lên, khi từng thùng xoài chất lượng đã, đang được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.
20:44 - 23/06/2020

Xoài được chọn xuất khẩu là giống xoài tượng da xanh, mỗi quả có trọng lượng từ 1 đến 1,2 kg, mẫu mã đẹp, không rám nắng.  Đây là niềm vui lớn đối với những người trồng xoài trong bối cảnh khó khăn từ dịch Covid-19 và khẳng định giá trị của trái xoài mang thương hiệu Mai Sơn.

Với những quả xoài có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, mỗi kg xoài thu mua tại vườn ở Mai Sơn để tham gia xuất khẩu hiện giá từ 9-11 ngàn/kg. Ngoài xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc, xoài tượng da xanh của Mai Sơn cũng được nhiều đơn vị thu mua để bán tại thị trường trong nước. 

Huyện Mai Sơn hiện có trên 2.600 héc ta xoài, trong đó có 2.000 héc ta được trồng theo tiêu chuẩn ViepGAP, sản lượng thu hoạch đạt 14.000 tấn mỗi năm. Những ngày đầu tháng 6 này, Mai Sơn đã xuất khẩu 30 tấn xoài sang thị trường Trung Quốc. Còn thị trường nội địa thì tiêu thụ với mức bình quân 100 tấn mỗi ngày.

30 tấn xoài ở Mai Sơn được xuất khẩu sang nước Mỹ dịp này một lần nữa khẳng định thương hiệu sản phẩm cây ăn quả chất lượng cao của tỉnh Sơn La, góp phần quảng bá, đẩy mạnh kích cầu tiêu thụ nông sản, đảm bảo kế hoạch xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La trong năm nay.

Thực hiện: Việt Anh - Trấn Long/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.