Video Thế giới đó đây

NORAD đảm bảo hành trình của ông già Noel

Khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, các quan chức quân đội Mỹ - Canada phụ trách theo dõi chuyến đi của ông già Noel đang hoàn tất nhiệm vụ trong phòng điều khiển để đảm bảo trẻ em ở khắp mọi nơi đều nhận được quà đúng giờ.
19:09 - 21/12/2019

Việc theo dõi ông già Noel bắt đầu từ năm 1955 khi một cửa hàng tại Colorado đăng quảng cáo trên báo in để khuyến khích trẻ em gọi vào một số điện thoại nếu muốn trò chuyện với ông già Noel. Thế nhưng, số điện thoại in trên báo đã bị nhầm sang số điện thoại của một cơ quan quân sự. Thế rồi sau đó, Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đảm nhận nhiệm vụ dõi theo hành trình của ông già Noel.

Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết họ có thể theo kịp tốc độ nhanh chóng của ông già Noel bằng cách sử dụng các vệ tinh và "cảm biến hồng ngoại để phát hiện dấu hiệu nhiệt từ mũi của tuần lộc Rudolph", khi kéo xe trượt tuyết của ông già Noel trên bầu trời. NORAD triển khai các máy bay phản lực để giúp ông già Noel đi vào không phận Bắc Mỹ, khi ông bận rộn thăm tất cả trẻ em trong danh sách dài dằng dặc của mình.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.