Video Tin trong nước

Phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ quân đội năm 2022

Ngay từ sáng sớm, hơn 700 cán bộ, học viên của Học viên Quân y đã có mặt để chuẩn bị cho việc tham gia tình nguyện hiến máu.
16:03 - 19/02/2022

Thấm nhuần đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ngày 7/4/2020). Ngay từ sáng sớm, hơn 700 cán bộ, học viên của Học viên Quân y đã có mặt để chuẩn bị cho việc tham gia tình nguyện hiến máu. Ai ai cũng mong được tham gia vào hoạt động có ý nghĩa này.

Những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào rộng khắp trong toàn quân. Cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện, biết cảm thông, chia sẻ và sẵn sàng hiến máu cứu người. Riêng năm 2021, tuổi trẻ toàn quân đã hiến được gần 50.000 đơn vị máu, nhiều đơn vị tiếp tục duy trì thường xuyên, có nề nếp phong trào hiến máu tình nguyện.

Hiện nay nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị ngày càng tăng, tình trạng thiếu máu vẫn còn xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ vẫn còn có những diễn biến phức tạp. Do vậy việc đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ quân đội sẽ góp phần bổ sung lượng máu lớn phục vụ thiết thực cho công tác điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trong và ngoài quân đội.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.