Video Tin quốc tế

Philippines sẵn sàng mở cửa đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Philippines mới đây đã thông qua kế hoạch cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19 nhập cảnh, sau các động thái nới lỏng hạn chế du lịch với một số nước Đông Nam Á.
15:40 - 22/11/2021

Philippines đã ban dành một danh sách phân loại các quốc gia nằm trong vùng xanh, vàng và đỏ tương ứng với tình hình Covid-19 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/11 tới đây, trong đó có hơn 30 quốc gia bao nằm trong danh sách vùng xanh.

Du khách đến từ các quốc gia được liệt kê trong danh sách vàng sẽ phải qua kiểm dịch bắt buộc và kiểm tra COVID-19 tại cơ sở được chính phủ phê duyệt khi đến. Đặc biệt, kể từ ngày 22/11 tới đây, Philippines sẽ rút ngắn thời gian cách ly đối với những người Philippines trở về từ các nước “vùng vàng với đại dịch”.

Các nước láng giềng trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore và Indonesia cũng đã thông báo mở cửa trở lại ở nhiều mức độ khác nhau trong những tuần gần đây, sau những tiến bộ trong việc tiêm chủng cho người dân địa phương. 

Philippines, quốc gia nổi tiếng với hoạt động lặn biển và hàng nghìn hòn đảo nhiệt đới, đã chứng kiến lượng du khách quốc tế giảm 83% vào năm ngoái với gần 1,4 triệu du khách so với gần 8,2 triệu du khách vào năm 2019.

Mời quý vị xem các Tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.