Video Tin trong nước

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Barcelona

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, hôm qua, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và làm việc tại thành phố cảng Barcelona và gặp gỡ bà con Việt kiều trong vùng.
22:19 - 18/03/2023

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Barcelona

+ Bày tỏ ấn tượng khi đến thăm thủ phú xứ Catalonia, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Việt Nam luôn mở cửa, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Tây Ban Nha, đến làm ăn tại Việt Nam. Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng cho biết có nhiều doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh mong muốn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở Barcelona và đề nghị lãnh đạo thành phố tạo điều kiện, góp phần thúc đẩy quan hệ giao thương giữa hai thành phố nói riêng và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Tây Ban Nha nói chung, vì lợi ích của nhân dân hai nước. 

Đánh giá cao hiệu quả trao đổi hàng hóa giữa cảng Barcelona với các đối tác Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, hai nước có nhiều tiềm năng để phát triển hợp tác vận tải biển và du lịch, do đó trong thời gian tới, hai bên cần tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực này, góp phần đẩy mạnh trao đổi giao thương.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có buổi gặp mặt bà con cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn cộng đồng người Việt ở Tây Ban Nha luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, tuân thủ pháp luật của nước sở tại, tô đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, tăng cường việc giảng dạy tiếng Việt cho các thế hệ con em Việt kiều và tiếp tục đóng góp tâm huyết và trí tuệ cho công cuộc phát triển đất nước./.

Thực hiện: Quang Dũng - VOV khu vực Tây Âu