Video Tin trong nước

Phú Quốc được bình chọn top đảo tuyệt vời nhất thế giới

Độc giả của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler vừa bình chọn Phú Quốc vào top đảo tuyệt vời nhất năm 2023 tại lễ trao giải Readers’ Choice Awards 2023.
22:13 - 07/10/2023

Phú Quốc được bình chọn top đảo tuyệt vời nhất thế giới

Tại hạng mục Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023 (Top Islands), Phú Quốc đã được xếp vào top 10 đảo tuyệt vời nhất Châu Á. Đảo Ngọc của Việt Nam xếp thứ 8 với 88,89 điểm, vượt qua quần đảo Okinawa & Ryuku của Nhật Bản và Siargao của Philippines. Số điểm này được chấm bởi độc giả toàn cầu, theo mức độ hài lòng với điểm đến. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được bình chọn vào danh sách này và cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top.

Trong các hòn đảo của Việt Nam, Phú Quốc có diện tích lớn nhất, nổi tiếng với các bãi biển hoang sơ với màu cát trắng mịn như kem, thiên nhiên ôn hòa và biển êm, nước trong vắt. Năm 2015, độc giả của Condé Nast Traveler cũng đã bình chọn Bãi Sao của Phú Quốc là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Úc…Ngoài cảnh quan thiên nhiên, đảo Ngọc còn được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do có sở hữu nhiều trải nghiệm văn hóa – lịch sử thú vị, những lựa chọn nghỉ dưỡng đa dạng từ bình dân đến siêu sang.