Video Tin trong nước

Phú Yên nỗ lực đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như tại một số địa phương trong nước, ngành du lịch Phú Yên đang nỗ lực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cũng như không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.
20:40 - 10/03/2020

Khu vực Di tích thắng cảnh cấp quốc gia Ghềnh đá đĩa của tỉnh Phú Yên, ngay từ khu vực soát vé vào cửa, Ban quản lý khu di tích thắng cảnh đã bố trí 1 bàn có các tờ rơi và 2 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn để khách du lịch thực hiện việc vệ sinh phòng dịch trước khi vào tham quan. 

Bên cạnh đó, tại các khu vực dễ quan sát, Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Ghềnh đá đĩa cũng bố trí các pa nô, biển báo ghi rõ các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19, để du khách có thể hiểu rõ và thực hiện đúng theo những khuyến cáo này, nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cộng đồng.

Không chỉ tại các địa điểm tham quan, di tích, danh lam thắng cảnh, mà ngay tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng đang triển khai mạnh mẽ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khi khách đến đặt phòng tại khách sạn đều được nhân viên khách sạn đo kiểm tra thân nhiệt, đồng thời thường xuyên kiểm tra, lau chùi sát khuẩn các khu vực thường xuyên có khách du lịch tiếp xúc như bàn quầy, thang máy, tay nắm cửa phòng…

Với phương châm đảm bảo an toàn cho khách du lịch và điểm đến, ngành du lịch tỉnh Phú Yên cũng đang nỗ lực bằng mọi cách để làm tốt hơn nữa khâu kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đây là yếu tố được ngành du lịch tỉnh xác định là quan trọng nhất để xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn cho du khách khi đến với Phú Yên.

Hiện tại, Phú Yên đang là một trong những điểm đến an toàn bởi địa phương này chưa phát hiện có dịch Covid -19, do vậy lượng khách đến với tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2020 vẫn tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.