Video Bản tin Sức khỏe 24H

Quân đội chủ động đến với dân

Những ngày này, khi toàn quân đang tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm 76 năm ngày thương bình liệt sĩ 27/7 thì bên cạnh công tác chính sách, công tác dân vận cũng đồng thời được thực hiện tại nhiều địa bàn khó khăn.

15:02 - 21/07/2023

Quân đội chủ động đến với dân

Trong những ngày kỷ niệm đáng nhớ này, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng, bệnh viện quân y và các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đơn vị tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng chính sách và nhân dân vùng khó khăn ở huyện Mường Lát. Công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo từ lực lượng đến vật tư, trang thiết bị và cả những món quà tặng…Mọi thứ đều được chuẩn bị tươm tất bằng cả tấm lòng, như những người con về với quê hương, với gia đình mình vậy.

Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân thì ở những nơi khó khăn còn có những mô hình phát triển kinh tế giúp đỡ bà con nghèo vượt khó…Gia đình ông Lương Xuân Ban trước đây là hộ khó khăn trong khu phố Đoàn Kết. Đến nay nhờ sự hỗ trợ đồng hành của những người lính màu áo xanh thì đời sống đã khá hơn rất nhiều. Khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa…..khu phố của đồng bào Khơ Mú, một trong những dân tộc ít người của huyện Mường Lát. Từ 1 bản “5 không”: không điện, không đường, không trường, không trạm, không đất trồng lúa nước thì nay đều đã có cả. 

Lấy chân thành để đổi lấy niềm tin…màu áo xanh của Bộ đội Cụ Hồ đã trở thành điểm tựa vững chắc cho nhân dân cả nước…Và niềm tin, tình cảm của nhân dân cũng là động lực để cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nâng cao tinh thần trách nhiệm./.

Thực hiện: Lan Anh – Lan Anh