Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Khai báo y tế điện tử đẩy nhanh quá trình kiểm soát người ra vào tỉnh

Tại thành phố Hạ Long, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống khai báo y tế điện tử cho đội ngũ cán bộ cơ sở để kiểm soát người ra vào địa bàn.
16:37 - 19/02/2021

Đây là cách làm riêng của tỉnh Quảng Ninh nhằm đẩy nhanh quá trình kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang thể hiện rõ hiệu quả trên thực tế.

Thay vì mất nhiều thời gian xếp hàng khai báo y tế trực tiếp trên giấy tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh, người dân muốn di chuyển vào địa phương này sẽ tiến hành khai báo y tế điện tử qua địa chỉ http://khaibaoyte.quangninh.gov.vn/khaibao hoặc quét mã QR code.

Theo đó, những người tỉnh ngoài muốn di chuyển vào Quảng Ninh sẽ phải tiến hành qua các bước: Khai báo y tế điện tử tại nhà sau đó sẽ được mã QR code, khi đi qua các chốt kiểm tra tại cửa ngõ tỉnh người dân sẽ quét QR code và khi về các địa phương (xã, phường, tổ, khu phố) sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra QR code của người đến cư trú trên địa bàn. Mã QR đã được công bố và dán trực tiếp tại các chốt kiểm soát người ra vào tỉnh tại các địa phương để người dân dễ dàng thực hiện quá trình khai báo.

Không chỉ kiểm soát người ra vào tại các chốt kiểm soát cửa ngõ, tỉnh Quảng Ninh còn cung cấp các tài khoản cho 13 huyện, thị xã, thành phố để tiến hành kiểm soát người từ địa phương khác vào cư trú trên địa bàn tỉnh.

Với cách làm ứng dụng công nghệ thông tin, tỉnh Quảng Ninh sẽ đẩy nhanh quá trình theo dõi và kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện: Mai Linh, Nguyễn Dương/VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.