Video Tin trong nước

Quyết tâm hoàn thành đường dây 500Kv vào 30/6

Chiều 1/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, địa phương, đơn vị về tình hình thực hiện các dự án Đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên).
21:34 - 01/04/2024

QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH ĐƯỜNG DÂY 500KV VÀO 30/6

Tại cuộc họp, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan báo cáo tình hình triển khai dự án; phản ánh các khó khăn, vướng mắc; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để dự án được triển khai thuận lợi hơn.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn, đánh giá cao lãnh đạo các tỉnh có Đường dây 500kV đi qua đã trực tiếp chỉ đạo hệ thống chính trị cùng vào cuộc cùng với Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). Thủ tướng cũng đánh giá cao sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành liên quan, sự chỉ đạo, sát sao của các cơ quan, đơn vị liên quan để đôn đốc, động viên các nhà thầu trực tiếp xử lý các vấn đề vướng mắc theo thẩm quyền, quy định, cho rằng đây là tinh thần làm việc trách nhiệm, tất cả vì nhân dân. Thủ tướng cảm ơn nhân dân nơi có dự án đi qua đã nhường đất, chỗ ở, đất canh tác, công trình dân sinh khác để cho dự án, bảo đảm đúng tiến độ, góp phần khắc phục tình trạng thiếu điện, với tinh thần vì lợi ích chung của đất nước; và cảm ơn các nhà thầu đã tập trung cao độ, huy động mọi nguồn lực có thể; các doanh nghiệp cũng tích tham gia dự án.

Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty chuyển tải điện Việt Nam (EVN-NPT) đã phát huy tinh thần anh hùng của Tập đoàn, làm xuyên ngày nghỉ, xuyên lễ, xuyên Tết, nhờ đó, đến nay, dự án cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra trước ngày 20/6/2024, hiệu chỉnh kỹ thuật trong 10 ngày để đóng điện công trình vào ngày 30/6/2024.

Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình làm rất khó khăn, thi công trong điều kiện phức tạp, phải bảo đảm khâu an toàn lao động, bảo đảm kỹ, mỹ, thuật, thể hiện đúng yêu cầu kỹ thuật, thể hiện đúng tầm vóc của đất nước trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, trong đó có điện khí hoá đất nước. Song với quyết tâm và tinh thần nhất trí cao, Thủ tướng đề nghị phải làm sớm hơn, hoàn thành đúc các vị trí móng trước ngày 30/4, hoàn thành kéo dây trước ngày 30/5, hoàn thành đóng điện trước 30/6.

Thủ tướng nhấn mạnh, nguồn lực bắt nguồn từ tư duy; động lực bắt nguồn từ sự đổi mới; sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân; trên tinh thần đó chúng ta có cơ sở để đặt mục tiêu cụ thể chứ không mơ hồ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính một lần nữa yêu cầu quá trình làm cố gắng tránh các hiện tượng tiêu cực, an toàn lao động, nhất là thi công trên những vị trí hiểm trở, cột cao, tiềm ẩn nguy hiểm./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương