Video Tin trong nước

Rừng Săng Lẻ - Vẻ đẹp nguyên sinh nơi núi rừng xứ Nghệ

Nằm cách thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An khoảng 140 km men theo quốc lộ 7A, Rừng Săng lẻ với hàng nghìn cây thẳng đứng, san sát nhau được bao phủ bởi màu xanh đặc biệt đang hấp dẫn nhiều du khách tới thăm quan, thưởng ngoạn.
19:42 - 15/03/2022

Những thân cây vươn cao thẳng đứng, với những tán lá xen kẽ hai màu xanh, đỏ trong khu rừng Săng lẻ ở huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An khiến nhiều nhóm du khách tới thưởng ngoạn vô cùng thích thú. Được biết, mỗi mùa, khu rừng lại có một màu áo riêng khác nhau. Điều này khiến vẻ đẹp của khu rừng trở nên đa dạng hấp dẫn. 

Cây săng lẻ thuộc họ Bằng Lăng. Săng lẻ là tên địa phương, thường có hoa tím nhỏ nở vào mùa hè và trên cành xuất hiện một lớp lông độc đáo nên nhiều người vẫn gọi bằng cái tên khác là bằng lăng lông. Khu rừng thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An được đưa vào diện quản lý bảo vệ từ năm 1964. Hiện tại, chính quyền và những người làm du lịch nơi đây đang tập trung đầu tư cho phát triển du lịch với mục tiêu kép vừa bảo vệ rừng vừa phát triển du lịch. 

Là một quần thể cây săng lẻ mà ai đi qua cũng phải dừng chân để chiêm ngưỡng và trầm trồ trước vẻ đẹp tự nhiên và giá trị của nó, khu rừng đặc biệt này cũng là nơi thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học tới nghiên cứu và cũng trở thành điểm đến lý thú cho khách du lịch khi đến với Nghệ An. 

Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.