Video Tin trong nước

Sắc sen ngát hương trên tà áo dài Việt

Từ bao đời nay, hoa sen luôn gắn liền với cuộc sống của người dân Việt Nam. Hoa sen không chỉ trở thành “nàng thơ” của người nghệ sĩ trong thi ca, nhạc, họa mà còn là “nàng thơ” của áo dài.
19:21 - 19/04/2022

Hà Nội có 12 mùa hoa đặc trưng cho 4 mùa trong năm. Nhưng có lẽ “Hồ Tây ngát hương, mùa sen tháng 6” được nhiều nghệ sỹ lấy cảm hứng trong các tác phẩm thi ca, nhạc họa của mình nhất. Sen xuất hiện trong mọi mặt của đời sống và gần đây, sen được họa trên các tà áo dài truyền thống của dân tộc. Sen và vẻ đẹp của người phụ nữ luôn gắn kết vì những tố chất thanh tao của sen.

Rất nhiều các nhà thiết kế thời trang đã lấy hình tượng hoa sen tạo điểm nhấn bộ sưu tập áo dài sen, khẳng định vị trí của hoa sen trong đời sống văn hóa Việt.

Hoa sen được chọn là biểu tượng quốc hoa của dân tộc vì nó mang trong mình quốc hồn, quốc túy. Sen là loài hoa dân giã, giản dị, mộc mạc. Tuy mọc lên từ bùn lầy nhưng lại có cốt cách thanh tao, tinh khiết, mùi thơm nồng nàn. Vì thế mà hoa sen trở nên đáng quý và đáng trân trọng trong thế giới của các loài hoa. Quốc hoa kết hợp với di sản áo dài không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ mà còn ẩn chứa trong đó nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay. 

“Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó”. Tà áo dài vẫn nhẹ nhàng tung bay trên mọi nẻo đường, mang theo nét đẹp, nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Tà áo dài Việt Nam luôn song hành với người phụ nữ Việt trong suốt chiều dài lịch sử và giờ đây áo dài được kết hợp với hoa sen – quốc hoa của dân tộc, đã không chỉ đơn thuần là trang phục truyền thống mà còn là một nét văn hóa nói lên nhân sinh quan và tinh thần Việt.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.