Video Tin trong nước

Sắc thu trong triển lãm tranh “ASEAN với mùa thu Hà Nội”

Gần 30 bức tranh khắc họa mùa thu Hà Nội và những di sản văn hóa, tín ngưỡng của cộng đồng ASEAN - Việt Nam vừa được giới thiệu tại Triển lãm tranh với chủ đề “ASEAN với mùa thu Hà Nội”.
19:41 - 07/11/2020

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm diễn ra chiều 6/11, ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN (Bộ Ngoại Giao) cho biết, triển lãm tranh là cơ hội để giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hướng tới xây dựng một Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển.

Với chất liệu phong phú từ sơn dầu, sơn mài, lụa… các họa sĩ đã mang tới cho người xem một không gian mùa thu Hà Nội mang nét dịu dàng, hoài cổ đặc trưng.

Bên cạnh đó là những bức tranh vẽ chủ đề di sản văn hóa và tín ngưỡng ASEAN và Việt Nam với kỹ thuật điêu luyện trong việc khắc họa những di sản văn hóa nổi bật của cộng đồng ASEAN: những ngôi chùa thờ Phật, các nhà thờ Hồi giáo, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp...

Triển lãm đã mang tới cho người xem những ấn tượng thú vị. Triển lãm "ASEAN với mùa thu Hà Nội" diễn ra từ nay tới hết ngày 15/11.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.