Video Tin trong nước

Sách lý luận, chính trị có vị trí quan trọng và ý nghĩa to lớn về nhiều mặt

Trong cơ cấu sách ở nước ta hiện nay, sách lý luận, chính trị có vị trí quan trọng và ý nghĩa to lớn về nhiều mặt.
18:58 - 09/02/2022

Sách lý luận, chính trị không chỉ chủ động tham gia vào cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa để giữ vững sự thống nhất nhận thức, hành động trong Đảng và trong xã hội đối với lý tưởng, mục tiêu, con đường phát triển mà Đảng, nhân dân ta đã lựa chọn, mà còn góp phần nâng cao trình độ nhận thức chung của xã hội, củng cố nền tảng tư tưởng chính trị của chế độ, tăng cường giáo dục ý thức hệ sâu rộng trong Đảng và trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Sách lý luận, chính trị, trong đó đặc biệt quan trọng là những sách về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, văn kiện Đảng, những sách chuyên khảo và tìm hiểu thêm, giáo trình lý luận chính trị là những loại sách giúp nâng cao nhận thức lý luận về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, củng cố thế giới quan khoa học và trang bị phương pháp luận biện chứng cho người đọc.   

Hiện nay, sách lý luận, chính trị là tài liệu học tập chính không thể thiếu trong những cơ sở giảng dạy.

Sách lý luận chính trị là 1 mảng sách rất quan trọng trong cơ cấu xuất bản của Việt Nam ngày nay. Đối với giới trẻ, sinh viên nói chung và sinh viên của HVBCTT nói riêng, sách lý luận chính trị là 1 tài liệu học tập không thể thiếu đối với cả sinh viên các trường đại học, đặc biệt đây là 1 loại sách phục vụ cho 5 môn khoa học Mác-Lênin đang được triển khai ở các trường ĐH. 

Khi học tập sách lý luận chính trị sinh viên sẽ được cung cấp 1 cái nền tảng thế giới quan khoa học, cách mạng giúp các bạn rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng cũng như tạo cho các bạn khả năng tư duy lập luận biện chứng sắc bén để có thể ứng dụng trong công việc sau này.

Sách lý luận, chính trị cũng là mảng sách kén độc giả, do vậy, để mảng sách này tiếp cận được với nhiều độc giả hơn thì nhiều Nhà xuất bản cũng đã có nhiều giải pháp cải tiến về nội dung, hình thức. Đặc biệt là chú trọng vào việc xuất bản điện tử để độc giả có thể tiếp cận nhanh hơn.

Để sách lý luận, chính trị tiếp cận được nhiều hơn với độc giả thì ngoài việc đổi mới nội dung, hình thức, cải tiến chất lượng in ấn thì cũng cần tổ chức nhiều hơn các đợt tìm hiểu về các sách lý luận, chính trị, phát động các phong trào đọc, tìm hiểu về sách lý luận, chính trị rộng rãi trong học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.