Video Tin trong nước

SIB CONNECT - Kết nối và chia sẻ Thúc đẩy hệ sinh thái doanh nghiệp tạo tác động xã hội

Hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị trung gian, hạt nhân đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư đã góp mặt tại sự kiện SIB Connect trong khuôn khổ Dự án ISEE-COVID do Cục Phát triển Doanh nghiệp-Bộ KH&ĐT phối hợp với Bộ Các Vấn Đề Toàn Cầu Canada và UNDP.
05:30 - 17/12/2022

SIB CONNECT - Kết nối và chia sẻ

Thúc đẩy hệ sinh thái doanh nghiệp tạo tác động xã hội

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 4% số doanh nghiệp đang hoạt động  được xếp vào nhóm doanh nghiệp tạo tác động xã hội - SIB và một hệ sinh thái hỗ trợ các SIB đang phát triển nhanh chóng và sôi động. Tuy nhiên, các doanh nghiệp SIB tại Việt Nam vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức để đạt được cả hai mục tiêu là tạo ra doanh thu đồng thời tạo ra những tác động tích cực cho xã hội. Với cách tiếp cận hệ sinh thái sáng tạo nhằm giải quyết những thách thức mang tính hệ thống và liên kết mà các SIB đang đối mặt, trong năm 2022, dự án ISEE-COVID đã tích cực triển khai các hỗ trợ vốn “mồi”, nâng cao năng lực cho các SIB, nâng cao năng lực và sự phối hợp giữa các tổ chức trung gian hỗ trợ SIB và bước đầu triển khai các chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý nhà nước về hỗ trợ các SIB. 

Tạo ra những tác động tốt cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp – đây cũng là mục tiêu tiên quyết của dự án ISEE-COVID được các tổ chức quốc tế đặt ra nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp vào sự phục hồi kinh tế xanh và toàn diện, đồng thời phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

SIB đang là một làn sóng làm thay đổi nhiều khía cạnh cuộc sống và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp truyền thống. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mong muốn mang lại lợi ích lớn và tốt hơn cho xã hội. Dự án ISEE-COVID sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong năm 2023 và 2024.