Video Tin trong nước

Singapore cảnh báo dịch bệnh do virus corona ở mức màu Cam

Ngày 7/2, Singapore đã nâng mức cảnh báo lên mức màu Cam sau khi nước này ghi nhận tổng cộng 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona không rõ nguyên nhân. Giới chức y tế cũng nhắc nhở người dân không bắt tay nhau để tránh sự lây lan trong cộng đồng.
16:07 - 08/02/2020

Mức cảnh báo màu Cam được đưa ra khi Singapore phát hiện tổng cộng 4 trường hợp lây nhiễm không liên quan tới các bệnh nhân trước đây và cũng chưa từng du lịch tới Trung Quốc. Các bệnh nhân này được phát hiện ngẫu nhiên khi bệnh viện xét nghiệm các bệnh nhân đang bị viêm phổi.

Singapore yêu cầu tất cả các trường học hủy các hoạt động bên ngoài, hoạt động giao lưu giữa các trường cho tới hết kỳ nghỉ tháng 3; hạn chế người lạ đến thăm trường học và các cơ sở chăm sóc y tế cho người già; triển khai thiết bị kiểm tra thân nhiệt tại các bệnh viện như tại sân bay. Nhà chức trách cũng khuyến cáo các doanh nghiệp hủy hoặc hoãn tổ chức các sự kiện quy mô lớn không cần thiết. 

Giới chức y tế cũng khuyến cáo người dân không bắt tay nhau để tránh sự lây lan virus corona; đồng thời yêu cầu người dân sẵn sàng ứng phó với "sự lan rộng dịch bệnh trong cộng đồng".

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.