Video Tin trong nước

Sôi động Liên hoan múa rồng Hà Nội lần thứ 5

Nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), sáng 6/10, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội đã tổ chức Liên hoan múa rồng Hà Nội lần thứ 5 năm 2019.
17:01 - 06/10/2019

Tham gia Liên hoan Múa Rồng Hà Nội lần thứ 5 có 15 đội gồm: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Long Biên, Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Trì và Ba Đình. Đây đều là những địa phương có đội rồng mạnh, từng tham gia nhiều hoạt động liên quan do địa phương và thành phố tổ chức.

Các đội tham gia đã mang đến cho khán giả những tiết mục sôi động, đặc sắc, được dàn dựng độc lập, sử dụng một hoặc nhiều con rồng kết hợp múa “tứ linh” (Long, Lân, Quy, Phượng) để tạo thành một thông điệp cụ thể chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Chương trình biểu diễn của các đoàn tham dự đã phô diễn được toàn bộ những nét đẹp, tinh hoa của bộ môn nghệ thuật múa dân gian đường phố này tới công chúng.

Sau 5 lần tổ chức, Liên hoan múa rồng Hà Nội lần thứ 5 năm 2019 đã góp phần tạo nên một lễ hội văn hóa truyền thống rộn ràng, vui tươi cho đông đảo quần chúng nhân dân trong nước và du khách nước ngoài nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Qua đó góp phần giáo dục nâng cao ý thức trân trọng và giữ gìn các giá trị văn hóa quý báu của dân tộc cho thế hệ mai sau. Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn múa rồng của Hà Nội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.