Video Tin trong nước

Sơn La: Nhiều khó khăn trong phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi trên cao nguyên Mộc Châu

Huyện Mộc Châu (Sơn La) hiện có trên 45 nghìn con trâu, bò. Trong đó có 25 nghìn con bò sữa; còn lại là trâu bò thịt. Đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ ngày 19/2 đến nay đã làm 70 con trâu, bò ở huyện bị chết.
17:04 - 24/02/2022

Trong 2 ngày qua, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu đã có 40 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại gây ra. Mặc dù trước và trong đợt rét đậm, rét hại xảy ra, địa phương đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, đặc biệt là biện pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, chủ động thành lập đoàn kiểm tra đi chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các kỹ thuật phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi…

Tuy nhiên, do phong tục tập quán, nhiều người dân chủ yếu chăn thả trên nương hoặc thả rông trong rừng, không có nguồn dự trữ thức ăn nên việc phòng chống đói, rét cho đàn gia súc rất khó khăn, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển của vật nuôi, nhất là trong đợt rét đâm, rét hại này.

Trước diễn biến khắc nghiệt của thời tiết, UBND huyện Mộc Châu đã cử cán bộ khuyến nông đến các bản, tiểu khu, thị trấn tuyên truyền và đôn đốc các hộ chăn nuôi nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.