Video Tin trong nước

Sức sống trường tồn của âm nhạc Trịnh Công Sơn

Ngày 1/4 kỷ niệm tròn 21 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một trong những tượng đài bất hủ của nền âm nhạc Việt Nam. Với chất nhạc riêng vừa thấm dẫm triết lý nhân văn, vừa hồn hậu nồng nàn, sâu lắng, âm nhạc của ông vẫn có sức sống trường tồn cùng năm tháng.
23:39 - 01/04/2022

Đối với nền âm nhạc Việt Nam, Trịnh Công Sơn là một tượng đài với dòng nhạc riêng đậm chất Thiền. Hơn 600 ca khúc mà ông để lại cho đời, phần lớn đều tập trung vào những đề tài muôn thưở: tình yêu, thân phận con người và quê hương đất nước. Đề tài không mới nhưng chỉ có ở nhạc của ông, người ta mới bị dẫn dụ, mê hoặc vào một cõi riêng nơi tất cả được hòa quyện trong một chất nhạc trữ tình lãng mạn, man mác, u hoài thấm đượm triết lý nhân văn và tình yêu với người, với đời để dù có hạnh phúc hay khổ đau, dằn vặt vẫn cháy bỏng tình yêu và hy vọng... 

Đối với những người yêu nhạc Trịnh, dù là ngày sinh của ông 28/2 hay ngày ông mất đi 1/ 4 cũng chỉ là nguyên cớ để khán giả tìm về các đêm nhạc tưởng nhớ ông như một cuộc hành hương trở về không gian âm nhạc được tạo nên bởi những ca khúc trữ tình và sâu lắng, mang đậm tính triết lý nhân sinh được gạn lọc rất công phu, tinh tế khiến người nghe không khỏi trăn trở về cuộc đời, phận người... Có lẽ bởi vậy mà dù đã đi qua hành trình cuộc đời nhưng âm nhạc của ông vẫn sống mãi và làm thổn thức trái tim bao thế hệ.

21 năm về cõi thiên thu, nhưng hình ảnh người nhạc sĩ tài hoa với những ca khúc bất hủ vẫn sống mãi, làm thổn thức trái tim hàng triệu người và trường tồn mãi với thời gian.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.