Video Tin trong nước

Tập đoàn y tế Việt - Nga: Nơi đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ nội soi tiêu hóa bằng ống mềm với trí tuệ nhân tạo AI

Ung thư đường tiêu hóa hoàn toàn có thể phòng ngừa, nhận biết sớm và điều trị hiệu quả với chi phí thấp nếu phát hiện ở giai đoạn đầu. Tập đoàn Y tế Việt - Nga là nơi đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ nội soi tiêu hóa bằng ống mềm với trí tuệ AI phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.
23:40 - 01/04/2022

Chỉ trong lần soi đầu tiên ở Tập đoàn Y tế Việt-Nga, bác sỹ nội soi đã phát hiện 2 polyp trong dạ dày và được hệ thống trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện thêm 1 polyp ẩn và nhỏ hơn 2mm. 3 polyp được phát hiện và được can thiệp kịp thời, bệnh nhân Nguyễn Thị Song ở huyện Đông Anh, HN đã loại bỏ được nguy cơ ung thư tiềm tàng.

Phương pháp nội soi thông thường phụ thuộc vào kết quả quan sát bằng mắt thường của bác sỹ về tổn thương hoặc khối u ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên, phương pháp nội soi tiêu hóa bằng trí tuệ nhân tạo ở Tập đoàn Y tế Việt-Nga, sẽ định vị, phát hiện và không bỏ sót các vị trí tổn thương ở cả những nơi khó quan sát và khối u nhỏ nhất.

Có thể nói rằng, nội soi tiêu hóa sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đã cải thiện, tối ưu kết quả chẩn đoán giúp phát hiện các tổn thương dù là nhỏ nhất, là “trợ lý” đắc lực của bác sĩ trong việc tầm soát và điều trị ung thư ở giai đoạn sớm.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.