Video Tin trong nước

Tết Trung thu đầm ấm, đủ đầy của trẻ em Việt tại Séc

Khoảng 1 nghìn trẻ em và phụ huynh người Việt đã có mặt tại Trung tâm thương mại Sa Pa ở thủ đô Praha, CH Séc để tham dự Lễ hội Trăng Rằm 2019. Dù sống xa quê hương, các em cũng được hưởng trọn vẹn không khí vui tươi, rộn ràng của ngày Tết dành riêng cho trẻ thơ giống như các bạn nhỏ ở Việt Nam.
23:39 - 10/09/2019

Lễ hội Trăng Rằm 2019 mở đầu ấn tượng với màn múa lân vui nhộn cùng màn rước đèn ông sao năm cánh đầy sắc màu của các bạn nhỏ ở thủ đô Praha, CH Séc. Gần 1.000 người chăm trú, thích thú và hào hứng với những tiết mục tại Lễ hội Trăng Rằm 2019 trong khán phòng Trung tâm tổ chức sự kiện Đông Đô. 

Điểm nhấn được trông đợi của Lễ hội Trăng Rằm chính là màn “phá cỗ” trông trăng, với nhiều loại quả như bưởi, chuối, xoài, cam, táo, lê, và hai loại bánh không thể thiếu được của ngày Rằm Trung thu là bánh nướng và bánh dẻo được chia đều cho các cháu nhỏ tham dự lễ hội. Cùng với đó là lễ phát quà và phần thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, nhằm khuyến khích phong trào học giỏi, ươm mầm các nhân tài trong cộng đồng.

Tết Trung thu còn là dịp để các cháu nhỏ chơi nhiều trò chơi kích thích sự sáng tạo, trí thông minh, sự nhanh nhẹn và đôi khi là sự hiếu kỳ muốn khám phá cảm giác mạnh của tuổi thơ. Nắm bắt được nhu cầu này, Trung tâm thương mại Sa Pa phối hợp với một đối tác của Séc cung cấp nhiều trò chơi phù hợp với trẻ thơ như đu quay, lăn bong bóng nước, đua mô tô điện, đu dây thăng bằng …...

Đã gần 20 năm nay, Trung tâm thương mại Sa Pa đều tổ chức Lễ hội Trăng Rằm vào trung tuần tháng Tám âm lịch hàng năm cho các cháu ở thủ đô Praha và các vùng phụ cận. 

Dù sống xa quê hương và vất vả với cuộc sống mưu sinh, nhưng người Việt Nam tại Séc vẫn không quên tổ chức các lễ hội truyền thống trong năm để nhớ về cội nguồn, thêm gắn bó với quê hương, đất nước, và cũng để giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc đối với thế hệ con cháu mai sau.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.