Video Tin trong nước

Thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Thái Lan

Chiều 24/8, tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội nghị hỗn hợp thường niên lần thứ 11 giữa Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan.
18:01 - 25/08/2022

Hội nghị đánh giá các kết quả đã đạt được và đặt ra kế hoạch hoạt động cho thời gian tới nhằm thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam – Thái Lan.

Điểm lại quãng đường hơn 10 năm hợp tác, ông Tạ Quang Ngọc Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan đã nhắc tới bốn nội dung hợp tác lớn được hai hội thống nhất trong Hội nghị lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) năm 2009, bao gồm: Tăng cường đầu tư; Thúc đẩy thương mại; Phát triển du lịch và giao lưu nhân dân: Đẩy mạnh quan hệ văn hóa và giáo dục. Ông Ngọc cho rằng trong suốt thời gian qua, bốn nội dung trên đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ và tạo ra những đóng góp đáng kể trong hợp tác ngoại giao nhân dân cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ vui mừng khi hội nghị được tổ chức trở lại sau gần ba năm gián đoạn. Đại sứ đề nghị hai Hội hữu nghị trong thời gian tới tiếp tục duy trì và phát huy tốt vị trí và vai trò của mình, làm “cầu nối” tăng cường giao lưu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc tăng cường tình hữu nghị gắn bó sẵn có cũng như quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận kế hoạch hoạt động trong thời gian sắp tới. Hai bên nhất trí đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” trong quan hệ đối ngoại nhân dân, đóng góp thiết thực vào quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Đặc biệt, trong chuyến thăm của đoàn Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam tới Việt Nam vào tháng 9 tới, hai bên sẽ cùng nhau thảo luận để thúc đẩy hợp tác giữa hai Hội hữu nghị thời gian tới đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Ngọc Diệp / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.