Video Tin trong nước

Thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 COVIVAC giai đoạn 1

Sau Nanocovax, ngày 15/3, thêm một loại vaccine nữa do Việt Nam nghiên cứu bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, đó là vaccine COVIVAC do Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) nghiên cứu.
21:35 - 15/03/2021

Mục tiêu giai đoạn 1 là đánh giá độ an toàn và khả năng đáp ứng miễn dịch của vaccine để chọn ra 2 nhóm liều tối ưu nhất.

Đây là 6 tình nguyện viên đầu tiên tham gia đợt thử nghiệm này. Bên cạnh niềm vui là những người được tiêm thử nghiệm đầu tiên thì họ cũng có chút hồi hộp trước khi tiêm.

Tham gia thử nghiệm giai đoạn 1 có 120 tình nguyện viên, được chia thành 5 nhóm để tiêm với các mức liều khác nhau. Mũi tiêm thứ hai sẽ được tiêm sau mũi thứ nhất 28 ngày.

Vaccine COVIVAC do Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) sản xuất là loại vaccine phòng Covid-19 thứ 2 của Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thử nghiệm lâm sàng. Các đánh giá tiền lâm sàng cho thấy, vaccine đáp ứng miễn dịch tốt, an toàn, có hiệu quả ngăn ngừa biến thể được phát hiện ở Anh và Nam Phi.

Sau khi có báo cáo kết quả giữa kỳ và cuối kỳ của giai đoạn 1, nếu vaccine cho thấy đạt các tiêu chuẩn về an toàn và tạo được miễn dịch có khả năng phòng bệnh, trên cơ sở được Bộ Y tế phê duyệt, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với cỡ mẫu lớn hơn.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.