Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chiều nay (5/3), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
21:24 - 05/03/2020

Tại cuộc họp, Đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đã thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam. Hiện nay trên thế giới đã ghi nhận 95.383 trường hợp mắc, 3.285 tử vong tại 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, từ ngày 13/2 đến nay không ghi nhận các trường hợp mắc mới. Tình hình dịch ở nước ta đang được kiểm soát.

Biểu dương nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt các chiến sĩ áo trắng, lực lượng vũ trang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chúng ta đã triển khai cách ly y tế rất sớm, ngay từ đầu, thậm chí di dời, nhường doanh trại quân đội cho công tác cách ly. Do đó, kết quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19 rất tốt. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng nêu rõ, không được chủ quan, không mệt mỏi, chần chừ, cần kiên định, kiên quyết hơn trong phòng, chống COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý các kiến nghị cụ thể của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như việc dừng hiệu lực của giấy miễn thị thực cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài song song với dừng miễn thị thực đơn phương đối với quốc gia đó. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND các tỉnh, thành phố có phương án huy động một số khách sạn, cơ sở lưu trú để thực hiện việc tổ chức cách ly (trong trường hợp hết cơ sở cách ly do quân đội bố trí.

Thủ tướng chỉ đạo, công dân thuộc tỉnh, thành phố nào thì được theo dõi, cách ly tại đó theo nguyên tắc: Khi nhập cảnh vào Việt Nam được đưa vào khu cách ly tập trung ban đầu; tại đây được khám sàng lọc, những trường hợp không có biểu hiện sốt, ho, khó thở và không đến hoặc đi qua vùng dịch thì được chuyển về địa phương để theo dõi, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.