Video Tin trong nước

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2020

Sáng nay, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thảo luận các giải pháp vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội, không để nền kinh tế bị đứt gãy khi dịch quay trở lại lần 2.
14:58 - 03/08/2020

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng nêu rõ chúng ta đã có 99 ngày không bị nhiễm Covid trong cộng đồng, nhưng trong tháng 7 đã có nhiều ca nhiễm covid ngoài cộng đồng, nhiều địa phương đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh, dịch lần 2 rất phức tạp, chúng ta phải tiếp tục chống dich như chống giặc, mỗi gia đình, mỗi thôn xóm là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Cùng với phòng chống dịch tái diễn lần 2 ở Việt Nam thì chúng ta vẫn có chủ trương lớn trong tháng 7 là không để đứt gãy nền kinh tế. Về giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng nêu rõ lần đầu tiên sau hàng chục năm chúng ta có khối lượng vốn đầu tư tăng kỷ lục như vậy trong tháng 7. 

Thủ tướng nêu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại, chúng ta không được chủ quan, không được để dịch bùng phát trên quy mô lớn. Thời gian đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không, Thủ tướng nêu rõ, dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng. Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành báo cáo thêm về những vấn đề đặt ra trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19. Về vấn đề thi tốt nghiệp THPT, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm đưa ra giải pháp. 

Báo cáo về phương án tổ chức thi tốt nghiệp Phổ thông trung học, Bộ Giáo dục và đào tạo đề xuất những địa phương trong diện cách ly xã hội và F0, F1, F2, Bộ GDĐT sẽ có phương án tổ chức thi sau, đồng thời chỉ đạo các trường đại học có phương án tuyển sinh phù hợp, còn các địa phương không trong diện cách ly xã hội và cam kết đảm bảo điều kiện an toàn thì vẫn tổ chức kỳ thi theo kế hoạch.

Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe báo cáo và đề ra các giải pháp xử lý các vấn đề đặt ra, trong đó có phòng chống dịch, vấn đề giải ngân vốn đầu tư công, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hay tình hình thực hiện các gói cứu trợ vừa qua, việc xây dựng Chính phủ điện tử./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.