Video Tin trong nước

Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong bối cảnh Covid-19

Thanh toán không dùng tiền mặt phát triển nhanh và mạnh trong thời gian qua có ý nghĩa lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội.
19:50 - 25/01/2022

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới cũng như tại Việt Nam, thanh toán không dùng tiền mặt đã thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan, truyền nhiễm.

Cơ sở hạ tầng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được đầu tư nhiều hơn… Từ siêu thị, nhà hàng, đến các trang mua sắm điện tử… đều khuyến khích người dùng hạn chế tiền mặt khi thanh toán các dịch vụ như: máy POS (hỗ trợ ATM thanh toán tiền hóa đơn/dịch vụ hàng hóa), ví điện tử, thẻ tín dụng hay hình thức chuyển khoản…

Các hình thức thanh toán này hiện được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiện tỷ lệ giao dịch bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng, đặc biệt là dưới tác động của dịch Covid-19, nhiều thời điểm tỷ lệ khách hàng thanh toán bằng các hình thức này chiếm hơn 30% tổng lượt thanh toán tại siêu thị. 

Theo đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, khách hàng trong độ tuổi từ 25 - 45 và khách hàng là cơ quan, tổ chức là các nhóm khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, ví điện tử phổ biến nhất.

Dịch bệnh Covid-19 tạo ra những thách thức cho nền kinh tế, nhưng đây cũng là khoảng thời gian cho thấy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt diễn ra sâu rộng và mạnh mẽ hơn, đảm bảo sự phát triển của các kênh cung ứng và tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ, góp phần ổn định và phát triển kinh tế đất nước.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.