Video Tin quốc tế

Tiến sĩ Fauci nhận định biến thể Omicron dường như ít nghiêm trọng hơn biến thể Delta

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cho rằng biến thể Omicron dường như ít nghiêm trọng hơn biến thể Delta.
16:44 - 08/12/2021

Tiến sĩ Fauci lưu ý rằng, hiện còn quá sớm để có thể xác định chính xác mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron. Tuy nhiên, chưa ghi nhận có hồ sơ bệnh nghiêm trọng do biến thể này. Tiến sĩ Fauci thừa nhận tỷ lệ nhập viện thấp có thể bị ảnh hưởng bởi thực tế những người bị nhiễm Omicron ở độ tuổi trẻ hơn và vì vậy họ ít có khả năng phải nhập viện chữa trị hơn. 

Ông cho biết, dữ liệu về tính hiệu quả của vaccine đối với biến thể Omicron có thể sẽ có vào giữa tuần tới. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Công ty dược Pfizer, ông Albert Bourla cho biết, số ca mắc bệnh Covid-19 do biến thể Omicron gây ra có vẻ nhẹ hơn so với các chủng virus trước đây gây ra. 

Tuy nhiên, biến thể Omicron dường như lây lan nhanh hơn và có thể gây ra nhiều đột biến hơn. Các báo cáo sơ bộ từ Nam Phi cũng cho thấy các trường hợp mắc biến thể Omicron nhẹ hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng các trường hợp ban đầu mắc biến thể mới này dường như tập trung ở những người trẻ tuổi.

Phạm Huân/VOV Washington

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.