Video Tin trong nước

Tiếng hát kết nối những người con xa xứ

Với mong muốn lan tỏa tình yêu âm nhạc, NSƯT Đức Long đã dạy thanh nhạc cho cho hàng trăm kiều bào ở Đức và Châu Âu, gây dựng phong trào ca hát, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cộng đồng kiều bào yêu nghệ thuật.
17:07 - 17/11/2022

Sau một thời gian gián đoạn vì Covid-19, NSUT Đức Long lại có dịp sang CHLB Đức, gặp gỡ với anh chị em trong cộng đồng người Việt, tụ họp nhau lại để luyện hát và giúp tổ chức những buổi liên hoan văn nghệ cùng cộng đồng.

Thành viên lớp học ở nhiều lứa tuổi, làm nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng họ đều có niềm đam mê , tình yêu vô cùng lớn với âm nhạc.

NSƯT Đức Long không chỉ dạy hát một cách tận tình, kiên nhẫn mà còn cho họ cảm nhận tình người, những suy nghĩ tích cực, yêu đời, lạc quan, luôn trân trọng từng giây phút của cuộc sống.

So với thời gian nhiều năm về trước,việc tiếp cận các lớp dạy hát không còn khó khăn, thế nhưng kiều bào đam mê, muốn học thanh nhạc vẫn tìm đến lớp học ngày một nhiều. NSƯT Đức Long đã góp phần làm cho tiếng Việt, những giai điệu Việt ngân vang, bay xa và mãi sống trong lòng những người con xa xứ.

Thực hiện: Thúy Hoa – Phạm Trang- Minh Cương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.