Video Tin trong nước

Tìm giải pháp đưa du khách nước ngoài mắc kẹt tại Việt Nam về nước

Theo số liệu do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cung cấp, hiện có 3.455 khách nước ngoài đang mắc kẹt tại Việt Nam, trong đó có 401 du khách muốn rời Việt Nam. Biện pháp hỗ trợ các du khách này đang là vấn đề phức tạp của Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch hiện nay.
21:12 - 24/04/2020

Theo thông tin từ Sở Văn hóa của 63 tỉnh, thành phố, đến thời điểm này đang có 3.455 khách quốc tế mắc kẹt ở Việt Nam, hiện đang ở 515 khách sạn, khu du lịch và cơ sở lưu trú trên khắp cả nước. Trong đó chỉ có 401 khách có nhu cầu rời Việt Nam về nước.

GS TS Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi danh sách 3.455 khách đang mắc kẹt này về Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT để Bộ Y tế kiểm tra y tế, giám sát những du khách này vì đây là những đối tượng có nguy cơ và là  nguồn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 cho biết, đối với 401 khách du lịch đang có nhu cầu về nước, các bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ngoại giao, Y tế cần bố trí cho các du khách về nước. Hơn 3 nghìn khách nước ngoài chưa có nhu cầu rời Việt Nam thì xem xét gia hạn visa có thời hạn (đối với trường hợp hết hạn) và thông báo cho sứ quán các nước để tìm giải pháp.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.