Video Tin trong nước

Tọa đàm ra mắt sách "Trong khi chờ đợi Godot"

“Trong khi chờ đợi Godot” của Samuel Beckett là một tác phẩm kịch vô cùng nổi tiếng trên thế giới và cho đến nay người ta vẫn chưa thôi bàn tán về ý nghĩa của nó. Vừa qua, nhà sách Nhã Nam kết hợp với Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt của tác phẩm này.
20:53 - 27/03/2021

Tại buổi tọa đàm, TS văn học Nguyễn Quyên, giảng viên Khoa Văn học trường Đại học Quốc gia TP HCM Nguyễn Vũ Hưng và biên tập viên Trần Trung Quân đã cùng trao đổi, đem đến những thông tin hữu ích về nội dung hàm chứa trong cuốn sách “Trong khi chờ đợi Godot”.

Đây là một vở kịch được xây dựng theo lối “kịch phi lý” hay còn gọi là “phản kịch”. Với những tình huống phi lý, “Trong khi chờ đợi Godot” đã truyền cảm hứng và làm tốn giấy mực của nhiều nhà văn và triết gia thời đại. Mặc dù nổi tiếng khắp thế giới và có tầm ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực như kịch nghệ, văn học, triết học, thế nhưng đối với độc giả đại chúng, tác phẩm này còn khó đọc.

“Trong khi chờ đợi Godot” đã được đưa vào giảng dạy ở chương trình phổ thông, đại học, sau đại học của nhiều quốc gia. Tác phẩm sẽ mang tới một làn gió văn học kinh điển mới cho độc giả Việt Nam.

Bảo Hân - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.