Video Tin trong nước

Trách nhiệm của doanh ngiệp trong đảm bảo an toàn hành lang đường sắt

Đảm bảo an toàn hành lang đường sắt là trách nhiệm của cả xã hội, đặc biệt là việc sử dụng đường ngang của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra thực tế của Cục Đường sắt Việt Nam, vẫn còn nhiều tồn tại cần sớm khắc phục.
19:46 - 10/02/2023

Để phục vụ nhu cầu giao thương, vận chuyện hàng hóa, Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng được các cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết định thành lập đường ngang chuyên dùng tại km18+136 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng. Tuy nhiên, đường ngang này chỉ được phép hoạt động khi có giấy phép vận hành, khai thác và sử dụng của Cục Đường sắt Việt Nam – cơ sở pháp lý quan trọng mà doanh nghiệp còn thiếu, dẫn đến nhiều vấn đề tồn tại như: năng lực chuyên môn của nhân viên gác chắn, thiếu thông tin liên lạc thường xuyên, chính xác giờ tàu chạy… để xử lý các sự cố phát sinh.

Tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, phát triển kinh tế đất nước là chủ trương đúng đắn nhưng song hành với đó, việc gìn giữ sự nghiêm minh của pháp luật là nhiệm vụ quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt trong việc đảm bảo an toàn, trách nhiệm trong khai thác đường ngang chuyên dùng. Một trong những giải pháp tốt nhất, đó là “Hãy làm đúng từ đầu”!./.

Thực hiện Minh Cương – Sỹ Thành