Video Tin trong nước

Trẻ mầm non đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch

Sáng nay, khoảng 432.000 trẻ mầm non của Hà Nội đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
16:43 - 13/04/2022

Đây là cấp học cuối cùng của Hà Nội, cũng là những học sinh cuối cùng của cả nước được trở lại học trực tiếp. Trong ngày đầu tiên tới trường, nhiều trẻ mầm non không khỏi bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng cũng không ít bạn tỏ ra hào hứng, thoải mái vui chơi. 

Khác hẳn với các cấp học khác, ngày đầu trở lại trường học trực tiếp của trẻ mầm non mang nhiều sắc thái. Có bé đến trường, vào lớp rồi lại khóc đòi về, nhưng cũng nhiều bé rất vui vì được tới trường với bạn và cô

Còn đối với phụ huynh và nhà trường, dù vẫn còn đó nỗi lo về dịch bệnh, nhưng tâm trạng chung trong ngày đầu tiên trở lại trường là phấn khởi, vui vẻ. Bởi đã gần một năm nay, các trường mới được đón học sinh trở lại. 

Theo ghi nhận, hầu hết các trường đạt khoảng 70-80% lượng trẻ tới trường trong ngày đầu tiên học trực tiếp. 

Phòng dịch vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Các trường dành lối đi riêng 1 chiều cho cha mẹ và các bé tới trường rửa tay, đo nhiệt độ. Để kịp thời nắm bắt tâm lý của từng em, các trường đã lên kế hoạch và giáo án chi tiết cho từng buổi học trực tiếp, với sự điều chỉnh cho phù hợp với tâm lý, giúp trẻ nhanh chóng hòa nhập và hứng thú với học tập. Đặc biệt với mẫu giáo lớn, khi chỉ còn ít tháng nữa các em sẽ bước vào lớp 1. 

Thời gian tới, các nhà trường tiếp tục quán triệt, triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh nỗ lực của các nhà trường và ngành giáo dục, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý những vấn đề tâm lý để kịp thời hỗ trợ, giúp các con vượt qua khó khăn, vững vàng và tự tin bước vào lớp 1.    

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.