Video Tin trong nước

Tự hào những “bông hồng vàng” của lực lượng CSGT

Hình ảnh những nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp đứng bục để điều tiết giao thông vào giờ cao điểm đã trở nên quen thuộc với người Hà Nội. Bất kể nắng hay mưa, họ vẫn lặng lẽ với công việc của mình với tất cả lòng yêu nghề và sự tận tụy.
15:43 - 08/03/2021

Với nhiều người, những nữ cảnh sát giao thông chính là những "bông hồng vàng", góp phần làm đẹp hình ảnh của các chiến sỹ cảnh sát giao thông Hà Nội. Nhưng phía sau, là những câu chuyện hết sức đời thường, giản dị nhưng không kém phần xúc động.

Sáng nào cũng vậy, Đại úy Phan Quỳnh Anh – Cán bộ Đội CSGT số 3, CA thành phố Hà Nội cũng nâng niu, trân trọng bộ trang phục mình mặc đi làm mỗi ngày, vì với chị, được khoác trên mình màu áo vàng truyền thống của lực lượng CSGT là một niềm vinh dự, tự hào to lớn. Ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của người chiến sỹ công an, Đại úy Quỳnh Anh luôn hết mình vì công việc, đặc biệt thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.

Đồng hành với các nữ chiến sỹ CSGT mới hiểu những vất vả của các chị. Công việc hành chính vô vàn áp lực khi phải xử lý hàng chục bộ hồ sơ phương tiện vi phạm giao thông mỗi ngày. Cảnh đi sớm, về muộn, không có nhiều thời gian chăm sóc gia đình đã thành quen với Đại úy Nguyễn Thị Hương Thảo. Thế nên những ngày lễ, Tết hay Quốc tế Phụ nữ 8/3 thì với chị cũng chẳng khác ngày thường.

Công việc bộn bề là thế nhưng may mắn Hương Thảo luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh em đồng nghiệp, đặc biệt là lãnh đạo đội – cũng là một “bông hồng vàng” của lực lượng công an nên thấu hiếu và cảm thông hơn với những áp lực đặt trên vai các nữ CSGT.

Hoàn thành nhiệm vụ, trở về với mái ấm nhỏ bé, các chị trở về với thiên chức làm mẹ, làm vợ, vun vén gia đình, chăm lo con cái. Đã không ít lần chị Quỳnh Anh nuốt nước mắt vào trong khi nghe con hỏi: Sao mẹ không ở nhà với con? Sao mẹ về muộn thế? Những lúc như vậy, chị lại càng thương con hơn và nhất là người mẹ ở xa, chưa thể làm tròn chữ hiếu vì quá bận bịu với công việc. 

Xin cảm ơn những nữ CSGT – những “bông hồng vàng” sinh ra với sứ mệnh làm đẹp cho đời, gìn giữ bình yên cho đất nước, cho nhân dân.

Thực hiện: Hải Linh, Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.