Video Tin trong nước

Tưng bừng các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm nay đã thực sự trở thành ngày hội của đồng bào các dân tộc trên cả nước bởi nhiều ý nghĩa, đặc biệt đáng mừng là ngày hội được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt trên cả nước.
20:09 - 18/04/2021

Tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, thuộc xã Đồng Mô, huyện Sơn Tây, TP. Hà Nội, thời điểm này đồng bào và du khách tới đây sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa đa sắc màu của cộng đồng các dân tộc trên cả nước.

Dù trời mưa nhưng cũng chẳng thể cản chân những người dân, du khách này đến đây để được đắm mình trong những không gian văn hóa đậm chất dân gian như thế này.

Rất nhiều những nhạc cụ của đồng bào dân tộc thiểu số đã được trưng bày tại ngày hội khiến cho du khách thập phương cảm thấy vô cùng lạ lẫm và thích thú.

Những làn điệu hát xẩm, trầu văn… của các nghệ nhân khắp vùng miền khiến người nghe rồi lại muốn nghe mãi không thôi.

Diễn ra trong 4 ngày từ 16 – 19/4, các hoạt động tái hiện lễ hội truyền thống, trình diễn nghệ thuật truyền thống, giao lưu văn hóa của đồng bào các dân tộc đang diễn ra tại đây đặc biệt thu hút du khách và nhân dân cả nước về thưởng lãm, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm gìn giữ, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.