Video Tin trong nước

Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng – đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử

Sáng 15/9, Hội thảo: Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử đã được tổ chức tại Hà Nội.
22:38 - 15/09/2023

Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng – đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử 

Sự kiện do Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức. Sự kiện là dịp quan trọng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã vùng sâu, vùng xa, và hải đảo cả nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, đặc biệt là được cập nhật những thông tin mới nhất về sàn thương mại điện tử.

Những năm qua, nhờ được Nhà nước quan tâm đầu tư nên hoạt động thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo đã có nhiều cải thiện. Từ chỗ hầu như sản xuất tự phát, tiêu thụ nội vùng, thì đến nay, nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản của các địa phương đã xuất hiện trên các thị trường liên vùng, được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế đón nhận. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy hoạt động thương mại ở những vùng miền này chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế sẵn có. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trong đó, nổi bật là những hạn chế về mặt thông tin, trình độ của những doanh nghiệp, HTX, bà con nông dân. Chính bởi vậy, rất cần có các chương trình cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ các sản phẩm vùng miền trên sản sàn thương mại điện tử như thế này được tổ chức, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa sản phẩm đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn thương mại điện tử; đưa ra các giải pháp và định hướng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho bà con, nhằm khẳng định chỗ đứng của các sản phẩm này trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối, kinh doanh sản phẩm vùng miền đã chia sẻ thông tin, thảo luận kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động khi đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, đồng thời bảy tỏ mong muốn các cơ quan quản lý tiếp tục triển khai các hình thức, giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp để phát huy đầy đủ hiệu quả của các kênh thương mại điện tử nhằm kết nối hiệu quả các sản phẩm hàng hóa khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tới gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước, hỗ trợ hoạt động sản xuất và kinh doanh sản phẩm vùng miền của các doanh nghiệp./.