Video Tin trong nước

Văn học phải mang hơi thở của cuộc sống

Trong khi giới trẻ đang tập trung vào mạng xã hội, văn hóa đọc đang bị lãng quên thì một tác giả trẻ 8x vừa lần lượt cho ra mắt 3 cuốn sách đề cập những vấn đề của thời cuộc.
06:26 - 26/11/2021

Ba cuốn sách của nhà văn Thương Hà là những vấn đề về đại dịch Covid-19, bệnh sang chấn tâm lý của cựu chiến binh Mỹ đã được chữa lành từ giá trị nhân văn của tình người ở Việt Nam hay tình yêu của những người đồng giới.

Thương Hà quan niệm: "Văn chương bằng tình yêu thương cứu giúp con người từ trong tăm tối bước ra ánh sáng". Vì lẽ đó, cô yêu văn chương, yêu viết lách và gửi nhiều ước vọng vào những tác phẩm của mình.

Đã từng sinh sống và học tập tại nước ngoài, Thương Hà đã có góc nhìn mới về các vấn đề của Việt Nam được soi chiếu từ chính thực tế đang diễn ra trên thế giới. Ba cuốn tiểu thuyết “Người PTSD", "Một con đường" và "Nalis xô dạt bờ định mệnh" của Thương Hà là những suy tư, gợi mở, cảnh báo ở 3 vấn đề đe dọa cuộc sống của con người đó là đại dịch Covid-19, bệnh sang chấn tâm lý hậu quả của chiến tranh và vấn đề bình đẳng cho người đồng giới.

Hàng ngày, dù chỉ là hành động nhỏ, chúng ta xả rác bừa bãi ra môi trường hay khai thác cạn kiệt nguồn lợi từ thiên nhiên, vô tình chúng ta tự phá hủy hành tinh và sự sống của con người, mà dịch Covid-19 có thể là một giả thiết được đặt ra trong tác phẩm “Nalis xô dạt bờ định mệnh”. Chỉ có một loại "vaccine" tốt nhất mà tác giả muốn gửi đến độc giả trong cuốn tiểu thuyết này, đó là con người chỉ có thể cứu được sinh mệnh của mình chính bằng hòa bình - hòa bình với thiên nhiên, hòa bình giữa con người với nhau, hòa bình giữa các dân tộc”.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.