Video Tin trong nước

Việt Nam đang đi đúng hướng trong phòng chống dịch nCoV

Trong lúc dịch nCoV đang bùng phát mạnh ở Trung Quốc và một số nơi trên thế giới, thì ở Việt Nam, các biện pháp khoanh ổ dịch cho đến điều trị và mới đây nghiên cứu phân tách, nghiên cứu và chế tạo thành công bộ test nhanh cho thấy Việt Nam đang đi đúng hướng trong việc phòng chống dịch nCOV.
20:50 - 10/02/2020

Tất cả các cửa khẩu đều được kiểm soát chặt chẽ kể cả những đường mòn, lối mở. Những người từ tâm dịch trở về Việt Nam đều được khoanh vùng, cách ly, theo dõi và giám sát chặt chẽ. Những ca dương tính với nCoV được chữa khỏi, Cùng với đó là việc Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm. Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội thì vừa công bố chế tạo thành công sinh phẩm khuếch đại đẳng nhiệt phát hiện nhanh nCoV. Những kết quả trên cho thấy những tiến bộ khoa học trong ngành y của Việt Nam trong phòng chống đại dịch và được tổ chức y tế thế giới đánh giá rất cao.

Nhằm phòng chống dịch lây lan, ngay từ khi công bố dịch, Việt Nam đã thành lập ngay 45 đội phòng chống dịch cơ động có nhiệm vụ thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Thành phần của mỗi Đội cơ động là những chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu; truyền nhiễm; kiểm soát nhiễm khuẩn và xe cấp cứu có đầy đủ trang thiết bị. Đội cơ động này sẽ di chuyển đến các địa phương có dịch được khoanh vùng nhằm hạn chế di chuyển bệnh nhân, hạn chế lây nhiễm chéo…

Nhằm điều trị hiệu quả và phòng chống nCoV, mới đây Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến với hơn 700 điểm cầu ở tất cả các tuyến huyện trên cả nước để đào tạo, nâng cao chuyên môn cho các y bác sỹ tuyến huyện.

Mặc dù công tác phòng chống dịch đã được Chính phủ, Bộ y tế và các cơ quan cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc và đang cho thấy công tác phòng chống nCoV đang có hiệu quả, song rất cần sự chung tay của người dân hơn nữa trong việc phòng chống dịch nCoV.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.