Video Tin trong nước

Vườn hoa hàng chục tỷ đồng tiêu điều, xuống cấp giữa lòng Hà Nội

Sau 8 năm vận hành, vườn hoa Trần Quang Diệu được xây dựng với kinh phí 52 tỷ đồng tại quận Đống Đa, Hà Nội đang xuống cấp, thành nơi đổ rác, thả rông thú nuôi của người dân, gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

19:32 - 15/12/2022

Hà Nội: Vườn hoa hàng chục tỷ đồng bị xuống cấp

Khánh thành từ năm 2014, vườn hoa Trần Quang Diệu (quận Đống Đa) có diện tích gần 13.000 m2 được xây dựng với mục đích trở thành không gian sinh hoạt chung của người dân 2 phường Quang Trung và Ô Chợ Dừa. Tuy nhiên, sau 8 năm vận hành và đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của vườn hoa đã xuống cấp trầm trọng, thậm chí còn trở thành nơi tập kết rác thải và thả rông thú nuôi…tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường. 

Xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cộng đồng dân cư trong khu vực về mong muốn có một không gian công cộng, văn minh, vườn hoa Trần Quang Diệu được xây dựng với kinh phí 52 tỷ đồng, đã đáp ứng tốt nhu cầu này. Tuy nhiên, theo thời gian, việc duy trì, quản lý vườn hoa đã lộ rõ những bất cập, bên cạnh ý thức chưa tốt của một bộ phận người dân khiến không gian xanh này đang trở nên tiêu điều do lâu ngày không có người chăm sóc: cỏ dại mọc lan, bụi cây xơ xác không được cắt tỉa. Nhiều góc còn lưu vết tích của việc tập kết phế liệu và rác thải, chưa được dọn dẹp nhìn vô cùng nhếch nhác. Việc nâng cấp các hạng mục bị xuống cấp và duy trì không gian xanh là điều mong mỏi của hầu hết người dân trong khu vực.

Những công viên, vườn hoa đang ngày bị thu hẹp với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội. Do đó, việc bảo tồn và duy trì những không gian xanh như thế này là điều cần thiết. Hy vọng, các cấp chính quyền và người dân sẽ cùng chung tay để cải thiện tình trạng không gian văn minh công cộng đang bị cả con người và tự nhiên xâm lấn này./.


Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Đại