Video Tin trong nước

Xây dựng các kịch bản để đón khách khi mở lại một số đường bay quốc tế

Việt Nam đang có kế hoạch đón khách quốc tế trở lại khi một số đường bay của Việt Nam sẽ mở lại từ ngày 1/7. Nhiều ý kiến cho rằng, điều quan trọng lúc này là vấn đề an toàn và phải có các kế hoạch, kịch bản cụ thể khi mở cửa đón khách quốc tế vào Việt Nam.
18:37 - 17/06/2020

Theo thông báo của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) gửi các đại lý, hãng có thể mở lại một số chuyến bay thương mại quốc tế từ ngày 1/7 đến các thị trường như: Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia. Việc mở cửa trở lại sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam có thể bắt đầu đón khách quốc tế trở lại, tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch cũng cho rằng, Việt Nam cần chắc chắn thị trường đó đã đạt được những tiêu chí đáng tin cậy để bảo đảm an toàn cho người dân trong nước.

Việc mở lại các đường bay với thế giới được cho là cơ hội để ngành du lịch khôi phục lại thị trường khách quốc tế vốn đang bất động. Tổng cục Du lịch dự báo, nếu có thể đón khách quốc tế từ quý III, Việt Nam có thể đón từ 6-8 triệu lượt khách quốc tế, trường hợp mở cửa thị trường đón khách quốc tế từ quý IV thì Việt Nam có thể đón được từ 4-4,5 triệu lượt khách./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân