Video Tin trong nước

Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT Thủ đô xử lý xe quá khổ, quá tải

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT trên cả nước. Nạn xe quá khổ quá tải đã có chuyển biến tích cực, thế nhưng vài tuần trở lại đây, hành vi vi phạm này lại có xu hướng manh nha hoạt động trở lại vào những khung giờ đêm tối.
21:29 - 06/04/2023

      Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT Thủ đô xử lý xe quá khổ, quá tải

      Để xử lý triệt để tình trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã thành lập 5 tổ công tác đặc biệt thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xe quá tải, cơi nới thành thùng... trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội. Nhóm PV Truyền hình VOV đã theo chân Tổ công tác đặc biệt “săn lùng” những “hung thần” xa lộ này tại 1 số địa bàn “nóng” về xe quá tải ở Hà Nội.

     21h đêm, Tổ công tác đặc biệt bắt đầu tỏa đi khắp các tuyến đường trên địa bàn phụ trách để thực hiện nhiệm vụ xử lý các trường hợp xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép. Sau nhiều giờ đồng hồ liên tục tuần tra, đến khoảng 23h00, tổ công tác phát hiện 1 xe tải tại tuyến đường đê thuộc thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng kiểm tra. Cân lưu động nhanh chóng được triển khai để cân tải trọng xe, qua kiểm tra phát hiện chở quá tải đến 141%. Với mức vi phạm này tài xế sẽ bị xử phạt 7,5 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng, chủ xe bị phạt số tiền 17 triệu đồng.

     Còn trên tuyến Quốc lộ 5, chỉ vài phút sau khi tuần tra kiểm soát dọc tuyến ... những hung thần quá khổ, quá tải đã xuất hiện. Như thường lệ, khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, các tài xế lại quanh co, bất hợp tác và đưa ra hàng loạt lý do ... 

     Sau một thời gian thực hiện cao điểm xử lý vi phạm xe cơi nới thành thùng, chở quá tải, phần lớn các nhà xe đã chấp hành. Tuy nhiên, có 1 số chủ xe có tâm lý lực lượng chức năng chỉ xử lý cao điểm ít ngày nên cố tình vi phạm chuyển thời gian hoạt động về đêm, liên tục thay đổi cung đường di chuyển vào đường nhỏ, đường ngang, ngõ tắt để trốn tránh Cảnh sát giao thông. Những “mánh khóe” này đều không qua được mắt các lực lượng chức năng.

     Hoạt động của xe quá khổ quá tải tuy không còn rầm rộ như thời điểm trước đây... nhưng đang có chiều hướng xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, đây sẽ là trọng tâm trong công tác xử lý của lực lượng CSGT tại Hà Nội trong thời gian tới, kiên quyết không để xe quá khổ quá tải cầy xới đường xá, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương