Video Hỏi - Đáp chính sách

Bình đẳng giới nhìn từ việc lựa chọn giới tính khi sinh

Hiện nay, còn nhiều các gia đình mang nặng định kiến giới - thích con trai hơn con gái dẫn đến không ít gia đình đã lựa chọn giới tính những đứa con của mình.
15:31 - 31/12/2020

Bình đẳng giới là vấn đề luôn được Đảng và Nhà nước dành sự ưu tiên đặc biệt. Những nỗ lực trong việc thực hiện bình đẳng giới nói chung và bình đẳng trong gia đình của Việt Nam đã mang lại nhiều thành tựu to lớn được cộng đồng quốc tế ghi nhận. 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần sự vào cuộc của chính quyền, các cấp ngành, đoàn thể tổ chức chính trị xã hội vào cuộc để khắc phục. Trong đó, nổi cộm là câu chuyện các gia đình còn mang nặng định kiến giới thích con trai hơn con gái dẫn đến không ít gia đình đã lựa chọn giới tính những đứa con của mình. 

Việc can thiệp làm thay đổi sinh sản đã dẫn đến mất cân bằng giới tính. Mặt khác, còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ. 

Để hiểu rõ hơn câu chuyện này, chương trình mời đến TS. Nguyễn Văn Tiên - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội và TS. Ngô Thị Ngọc Anh - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, BộVăn hóa - Thể thao và Du lịch.

Mời quý vị xem các chương trình Hỏi - Đáp chính sách đã phát sóng tại đây./.