Video Muôn màu cuộc sống

Chuyện người làm công tác bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã tại Phú Quốc

Không chỉ phát huy tiềm năng từ những tài nguyên thiên nhiên sẵn có của Phú Quốc. Bằng tâm huyết và tình yêu chính quyền ở đây đã tạo ra những điểm đến giá trị, góp phần đưa Phú Quốc phát triển mạnh mẽ thành ngôi sao sáng của ngành du lịch VN.

10:34 - 20/08/2023

Chuyện người làm công tác bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã tại Phú Quốc

Ai đã từng đến với Phú Quốc, hẳn sẽ không thể bỏ qua Vinpearl Safari Phú Quốc - Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam. Công viên này hiện đang nuôi dưỡng hơn 4200 cá thể động vật. Trong đó có các loài nằm trong danh mục nguy cấp như tê giác trắng, hổ Bengal, vọoc bạc, nai cà tông, sếu vương miện xám…Đến với khu công viên này, du khách không chỉ được tương tác và chơi đùa với các loài động vật hiền lành mà còn có thể tận mắt chứng kiến và đến thật gần các loại động vật hoang dã. 

Hành trình khám phá Vinpearl Safari Phú Quốc không chỉ đơn thuần là tham quan và chiêm ngưỡng thế giới của các loài vật hoang dã mà đó còn là chuyến đi với nhiều bài học giá trị. Bằng tình yêu đặc biệt và trách nhiệm các nhân viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã nơi đây thực sự đã viết lên được một thông điệp mạnh mẽ bằng hình ảnh của Phú Quốc nói riêng và cả VN nói chung về công tác bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã để mọi cá nhân, tổ chức, du khách trong và ngoài nước cùng chung tay vào cuộc. 

Trước những áp lực về môi trường do du lịch biển phát triển nhanh, kéo theo thách thức mới về rác thải, nước thải, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường…Phú Quốc đã triển khai các giải pháp như chiến lược phát triển du lịch xanh đã thu hút sự tham gia và sự hưởng ứng nghiêm túc, tích cực từ phía doanh nghiệp, người dân và khách du lịch, góp phần thay đổi ý thức bảo vệ môi trường, đảm bảo cho sự phát triển du lịch bền vững tại đảo Phú Quốc. 

Phát triển du lịch đồng thời với bảo tồn hệ sinh thái và bảo vệ môi trường – đó là việc làm khó nhưng không phải không làm được. Với những nỗ lực, quyết tâm hiện nay của từng người dân, doanh nghiệp và chính quyền Phú Quốc trong việc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo vệ môi trường, chắc chắn mục tiêu đạt đô thị loại I, trở thành thành phố du lịch biển đảo quốc gia và quốc tế vào năm 2025 như mục tiêu của tỉnh Kiên Giang đã đặt ra sẽ sớm thành công./.

Thực hiện: Minh Quyên - Hoàng Thuyên - Ngọc Toàn

Xem lại: Về làng Diềm, nơi phát tích dân ca quan họ

Xem lại: Bánh đậu xanh Hải Dương – Tự hào hương vị quê hương