Video Hỏi - Đáp chính sách

Doanh nghiệp lữ hành quốc tế làm sao tiếp cận được chính sách hỗ trợ

Lữ hành quốc tế là một trong các lĩnh vực chịu nhiều thiệt hại nhất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực này vẫn chưa tiếp cận được với các gói hỗ trợ của chính phủ.
13:45 - 16/07/2020

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới nhiều ngành nghề trong xã hội, đặc biệt là ngành du lịch. Sau giãn cách xã hội, dịch bệnh được kiểm soát, với chính sách kích cầu du lịch nội địa kịp thời của Chính phủ, hoạt động du lịch trong nước đã bắt đầu khởi sắc, một số doanh nghiệp hoạt động trở lại, có nguồn thu nuôi nhân viên, duy chỉ có lĩnh vực du lịch phục vụ khách đi quốc tế và khách quốc tế vào Việt Nam vẫn kỳ nghỉ dịch kéo dài. Trong bối cảnh ngừng hoạt động kéo dài gần nửa năm, không ít doanh nghiệp đã phải đóng cửa, một số rút giấy phép kinh doanh, mua bán, sát nhập doanh nghiệp... 

Những chính sách hỗ trợ Covid-19 thực sự cần thiết và có ý nghĩa để các doanh nghiệp lữ hành quốc tế duy trì hoạt động, giữ chân người lao động, chờ thị trường hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực du lịch quốc tế vẫn chưa tiếp cận được các chính sách hỗ trợ của chính phủ.

Nguyên nhân là gì, đâu là hướng tháo gỡ từ phía cơ quan chức năng và cả từ phía doanh nghiệp, luật sư Trương Thanh Đức - Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đưa ra ý kiến về việc này trong chương trình Hỏi-Đáp chính sách.

Mời quý vị xem các chương trình Hỏi - Đáp chính sách đã phát sóng tại đây./.