Video Bản tin Sức khỏe 24H

Fas Angel – Những thiên thần sơ cứu mang món quà “Hy vọng”

Khi màn đêm buông xuống, ngoài kia có những chàng trai cô gái tuổi mới ngoài đôi mươi đang trực tại những điểm hay xay ra các vụ tai nạn để có thể sơ cứu kịp thời cho những người bị tai nạn. Họ là những thiên thần sơ cứu của FAS ANGEL.
20:38 - 27/03/2023

Fas Angel – Những thiên thần sơ cứu mang món quà “Hy vọng”

+ 23h00: một vụ tai nạn giao thông giữa 2 phương tiện xe máy xảy ra trước cửa nhà số 81 phố Nhổn, quận Bắc Từ Liêm. Ngay khi nhận được thông, đội FAS đang trực tại ngã tư Trần Vỹ - Hồ Tùng Mậu ngay lập tức lên đường tới chỗ xảy ra tai nạn. Chỉ 6phút từ lúc nhận được tin, cả đội đã tiếp cận được người bị nạn và đưa họ đến bệnh viện gần nhất. Chính sự “nhanh” này đã cứu giúp nhiều nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời trong thời gian vàng.

FAS ANGEL do anh Phạm Quốc Việt thành lập với phương châm “Không bỏ rơi ai cả”, luôn có mặt kịp thời để sơ cứu những trường hợp bị tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và các trục đường vành đai. Hành động của đội lan tỏa nhiều điều tốt đẹp trong cộng đồng thì đã thu hút nhiều sự tham gia của các bạn trẻ. Họ có thể là công nhân, sinh viên, kỹ sư, tài xế công nghệ cho đến nhân viên y tế hay có thể là bất kỳ ai.

Mai hiện đang là công nhân của một nhà máy tại Mê Linh, tham gia vào FAS được một năm rưỡi. Trong một lần hai chị em của Mai đi trên đường, không may bị tai nạn, chị gái của Mai được FAS sơ cứu, chính điều đó đã thôi thúc Mai trở thành thành viên của đội.

Hiền, thành viên trẻ nhất của đội, một cô gái vừa mới rời mái trường cấp 3 và là sinh viên năm 1 trường Cao đẳng Y Hà Nội. Nhìn những thành viên của FAS đi cứu người, điều đó đã truyền cảm hứng cho Hiền. 

Hay Thịnh, một chàng thanh niên trẻ, là một nhân viên văn phòng, dù nắng hay mưa dù ngày cuối tuần hay lễ tết chưa một tối nào Thịnh vắng mặt tại chốt Trần Vỹ - Hồ Tùng Mậu trực sơ cứu người bị nạn. 

Hay Luân, một nhân viên y tế của một bệnh viện trung ương tại Hà Nội, sau những ca trực tại viện là Luân có mặt ở các chốt để có thể hỗ trợ đồng đội về chuyên môn.

Họ đều là những người trẻ, khát khao được cống hiến cho xã hội, được làm những điều tốt đẹp từ đó truyền cảm hứng cho mọi người trong xã hội. Tất cả các thành viên của đội đều hành động theo tôn chỉ của nhóm đó là: Không bỏ rơi – Không Thu phí – Không Tranh cãi – Không phân biệt – Không Kết án

    Hiện tại FAS ANGEL có 3 điểm trực cố định mỗi tối từ 21h00 đến 00h hàng ngày

  • Điểm 42 Nguyễn Xiển
  • Điểm Ngã Tư Sở
  • Điểm  Ngã tư Trần Vỹ và Hồ Tùng Mậu

Cộng đồng hãy gọi đến số hotline của đội (0822.510.627) để thông báo khi gặp người bị nạn; hoặc sử dụng app zalo để quét mã QR CODE hiện ngay trên màn hình để tham gia vào nhóm cung cấp thông tin cũng như gửi vị trí của người bị tai nạn để đội FAS ANGEL có mặt kịp thời, sơ cứu hiệu quả và giúp được nhiều trường hợp hơn nữa./.

Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành