Video Muôn màu cuộc sống

Những nét cuốn hút của du lịch Thái Lan

Thiên nhiên tươi đẹp, món ăn ẩm thực hấp dẫn, kiến trúc đền chùa linh thiêng, “Xứ sở chùa Vàng” luôn là điểm đến du lịch khó cưỡng tại Đông Nam Á. Đến với Thái Lan, bạn sẽ cảm nhận được hết những nét đặc trưng rất cuốn hút của đất nước xinh đẹp này.
10:32 - 20/08/2023

Những nét cuốn hút của du lịch Thái Lan

Thái Lan là quốc gia có diện tích khá rộng khoảng 517.000km2 nhưng dân số chỉ hơn 62 triệu người. Là một đất nước có nền văn hóa Á Đông lâu đời, gắn liền với hoàng gia và phật giáo, Thái Lan mang trong mình những nét đặc trưng văn hóa độc đáo, thú vị. Nơi đây sở hữu nhiều cung điện lịch sử với công trình xây dựng độc đáo, đẹp mắt mang đậm nét văn hóa Thái Lan. 

Đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn Cung điện Hoàng gia – một biểu tượng của du lịch “xứ sở Chùa Vàng”. Quần thể kiến trúc hoành tráng này nằm trong một khuôn viên rộng lớn lên tới 2km2 . Với số lượng hơn 33.000 đền, chùa, Thái Lan xứng danh là “Xứ sở chùa Vàng”. Hầu hết các địa điểm này đều là nơi thú vị để khám phá văn hóa tâm linh của người bản địa. 

Nhưng Thái Lan không chỉ nổi tiếng bởi các địa danh mà còn bởi các món ăn vặt đường phố. Hoà mình vào dòng người đông đúc của phố ẩm thực China Town, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đa dạng và phong phú với giá rất “bình dân”. 

Không phải ngẫu nhiên mà giữa hàng loạt cái tên sáng giá của du lịch Châu Á, Thái Lan như một điểm không hẹn mà gặp của rất nhiều du khách thế giới. Đi rồi, đến rồi, nhìn thấy và hòa mình trên những con đường trên đất Thái mới càng thấy yêu hơn những con người, mảnh đất nơi đây. Những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nền văn hóa bản địa với nhiều lễ hội truyền thống ấn tượng, ẩm thực phong phú và con người thân thiện, dễ mến…tất cả đã tạo nên một Thái Lan ấm áp và kỳ diệu – “thiên đường du lịch” của Châu Á./.

Xem lại: Lục Yên – Nơi hội tụ sắc màu

Xem lại: Làng Bưởi Năm Huệ Tân Triều – Đặc sản vang danh vùng đất Đồng Nai.